Toyota đã nhiều lần khẳng định rằng mình không tập trung hết vào ô tô điện. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã quyết định lắng nghe khách hàng của mình và làm theo nhu cầu của thị trường. Không để Tesla ngày càng chiếm nhiều thị phần hơn tại Trung Quốc và châu Âu, Toyota đã sẵn sàng đưa chiếc sedan chạy điện hoàn toàn mới của mình ra thị trường.

Sau khi quyết định lấn sân vào thị trường xe điện, Toyota đã phát triển hệ thống khung gầm toàn cầu độc quyền riêng dành cho dòng xe chạy điện hoàn toàn. Theo đó, nền tảng E-TNGA sẽ là nền tảng cho một số mẫu xe điện của Toyota trong tương lai.

Chiếc Toyota EV đầu tiên phát triển trên nền tảng E-TNGA là chiếc SUV cỡ nhỏ bZ4X. Được biết, Toyota đã bắt đầu phân phối mẫu xe mới nhưng hiện tại đang bị trì hoàn do đợt triệu hồi liên quan đến bánh xe.

Toyota bZ3 chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt
Xe Toyota bZ SDN concept

 

Theo Autocar, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Toyota - Akio Toyoda - đã chia sẻ vào năm ngoái rằng theo sau bZ4X sẽ một loạt những chiếc Toyota EV mới. Trong đó, một chiếc bZ SDN sedan concept đã xuất hiện và có tên gọi là bZ3.

Mẫu sedan chạy điện Toyota bZ3 sẽ sớm gia nhập thị trường Trung Quốc. Doanh số của bZ3 sẽ rất khả quan bởi thị trường này khá ưa chuộng dòng sedan thể thao. Dự kiến, Toyota bZ3 sẽ đến châu Âu sớm nhất là vào năm 2024. bZ3 sẽ gia nhập cuộc đua để cạnh tranh với Model 3, nhằm chiếm thị phần từ Tesla.

Theo thông tin được công bố trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, bZ3 sẽ có 2 tùy chọn công suất 178 hoặc 238 mã lực. Mẫu EV mới sẽ nặng 1710-1840 kg và có tốc độ tối đa giới hạn là 160 km/h.

Ngoài ra, với sự hợp tác của Toyota và BYD, bZ3 dự kiến ​​sẽ sử dụng công nghệ pin lithium iron phosphate. Công nghệ pin được cho là có mật độ năng lượng cao đồng thời an toàn hơn các công nghệ khác. Với gói pin dày đặc năng lượng, kích thước của pin có thể nhỏ hơn, cho phép gia tăng không gian sử dụng bên trong khoang cabin.